Header Ads

Những ưu điểm khi sử dụng bộ truyền bánh răng

Bộ truyền bánh răng là gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều người trong ngành cơ khí cũng như người tiêu dùng. Ngành cơ khí là một trong những ngành được nhiều người ưa chuộng vì trong thời đại hiện nay máy móc được cải tiến và  giúp cho công việc của con người chúng ta hiệu quả năng suất hơn cũng như giúp giảm đi được lao động của con người. Một trong những yếu tố quan trọng của các bộ máy móc đó chính là bộ truyền bánh răng. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cũng như hỗ trợ bạn tìm hiểu kỹ hơn về bộ phận quan trọng này.

Bộ truyền bánh răng là gì?

Bộ truyền bánh răng là bộ chuyển động giữa hai trục song song, chéo nhau hoặc giao nhau. Khi được đưa vào để vận hành, truyền chuyển động quay sẽ chuyển thành chuyển động tịnh tiến và có thể ngược lại. Cũng chính vì sự chuyển động này nên các yếu tố và thiết bị đã liên kết với nhau và tạo thành khối máy móc giúp tăng năng suất làm việc mà không phải tốn quá nhiều thời gian. 

Bộ truyền bánh răng có những loại nào?

Về bộ truyền bánh răng có rất nhiều loại vì nó dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là phân loại các bộ truyền dành cho bạn:

Dựa vào vị trí trục

Với vị trí trục bạn có thể chia thành 2 loại:

- Bộ truyền thẳng

- Bộ truyền không gian

Dựa vào sự ăn khớp

Về sự ăn khớp giữa các bánh răng cũng như giữa các răng, được chia thành 2 loại:

- Bộ truyền ăn khớp ngoài

- Bộ truyền ăn khớp trong

Dựa vào hình dạng của bộ truyền bánh răng

Gồm 2 loại:

- Bộ truyền trụ

- Bộ truyền nón

Dựa vào cách bố trí của răng trên bánh răng

Với sự phân loại này, nó được làm bằng cách so sánh phương răng so với đường sinh. Gồm 4 loại:

- Bộ truyền răng thẳng.

- Bộ truyền răng nghiêng.

- Bộ truyền chữ V.

- Bộ truyền răng cong.

Dựa vào biên dạng răng

Về phần này được chia thành 3 loại:

- Bộ truyền thân khai

- Bộ truyền Xicloit

- Bộ truyền Novicov 

Những ưu điểm và phạm vi sử dụng của bộ truyền bánh răng

Ưu và nhược điểm của bộ truyền bánh răng

Bộ truyền bánh răng hiện nay đang được sử dụng rất nhiều, vậy lý do vì sao nó lại được ngành cơ khí ưa chuộng như vậy? Dưới đây là những ưu điểm đặc trưng của nó:

- Với thiết bị này thì có kích thước nhỏ như trái lại có sức tải lớn.

- Ngay cả khi máy móc hoạt động trong thời gian ngắn hoặc dài thì tỷ số truyền chuyển động không đổi.

- Năng suất làm việc đạt hiệu quả cực cao

- Bộ truyền chuyển động có thể hoạt động làm việc với một tốc độ cực cao và công suất cực lớn.

- Có độ bền và tuổi thọ cao

Bên cạnh những ưu điểm thì nó cũng có một số nhược điểm như:

- Quá trình sản xuất tương đối phức tạp vì nó cần độ chính xác cao. Vì vậy, để gia công được thiết bị này, bạn cần tìm nơi gia công uy tín để đảm bảo được nhân công có kinh nghiệm tay nghề cao cũng như sự tâm huyết trong nghề này.

- Khi hoạt động, bộ truyền bánh răng sẽ có được với vận tốc lớn, chính vì vậy chúng sẽ tạo ra nhiều tiếng ồn. Tuy vậy, khi sử dụng trong nhà máy thì sẽ không ảnh hưởng nhiều.

Tuy có những nhược điểm nhưng những nhược điểm này sẽ không làm giảm đi được năng suất làm việc cũng như không ảnh hưởng quá nhiều trong quá trình làm việc. 

Phạm vi sử dụng bộ truyền bánh răng

Với chức năng chính là truyền chuyển động dành cho máy móc thiết bị thì bộ truyền đã được sử dụng rộng rãi trong ngành sản xuất sản phẩm. Đặc biệt là ngành cơ khí cũng như chế tạo máy móc.

Tùy thuộc vào cấu tạo của từng loại máy móc mà lựa chọn loại bộ truyền bánh răng cho phù hợp. Tuy nhiên, bộ truyền thân khai là được sử dụng phổ biến nhất.

Nơi gia công bộ truyền bánh răng uy tín 

Như đã nói, bộ truyền bánh răng đang được ưa chuộng vì nó là phần rất quan trọng trong các thiết bị máy móc. Cũng chính vì sự ưa chuộng này nên trên thị thị trường có rất nhiều nơi cung cấp thiết bị này, tuy vậy nhờ vào điều này nên có nhiều người bán hàng giả hàng nhái đã tràn lan trên thị trường, mang vào thị trường cơ khí những loại hàng kém chất lượng và làm ảnh hưởng đến chất lượng của máy móc và ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc.  Hãy lựa chọn cho mình nơi gia công bánh răng uy tín và chất lượng để không bị tiền mất tật mang.

Cơ Khí Đa Minh – Một trong những nơi uy tín và chất lượng tại TPHCM. Sự uy tín và chất lượng này được chính người tiêu dùng, khách hàng đánh giá. Vì chúng tôi tin rằng, với sự tâm huyết của nghề và sự kinh nghiệm lâu trong ngành cũng như dành hết tâm huyết để làm ra sản phẩm thì sẽ có được lòng tin của khách hàng. Khi đến với Cơ Khí Đa Minh bạn sẽ được tư vấn tận tâm những sản phẩm phù hợp với nhu cầu công việc của bạn.

Bài viết trên đã cho bạn biết được nhiều thông tin về bộ truyền bánh răng. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng thiết bị hãy liên hệ ngày với Cơ Khí Đa Minh, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ ĐA MINH

- Địa chỉ: 504 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0918.46.55.77

- Email: cokhidaminh@gmail.com

- Website: https://cokhidaminh.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/cokhidaminh
Powered by Blogger.